Dương Trường Sơn – Xây dựng Ohana @Realty là cầu nối thị trường bất động sản Úc cho người Việt

Hơn 6 năm đồng hành cùng cộng đồng người Việt tại Úc, Ohana @Realty không chỉ là một công ty dịch vụ bất động sản, mà còn là chiếc cầu nối giúp hàng trăm gia đình Việt an cư và đầu tư bền vững trên xứ sở Kangaroo. Dưới sự dẫn dắt của ông Dương Trường Sơn – Thạc sĩ Kỹ sư Xây dựng, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành, Ohana @Realty đã trở thành một trong những thương hiệu được cộng đồng tin chọn nhờ sự chuyên nghiệp, tận tâm và minh bạch trong từng giao dịch.
ohana-at-realty-1-1761052221.jpg

Nhân dịp kỷ niệm 6 năm thành lập, chúng tôi có buổi trò chuyện cùng ông Sơn để nghe chia sẻ về hành trình phát triển, triết lý phục vụ và những giá trị thật mà Ohana @Realty đang mang đến cho khách hàng Việt tại Úc.

Chào anh! Rất vui được trò chuyện cùng anh, tôi có một thắc mắc rằng trong tiếng Hawaii, “Ohana” có nghĩa là “gia đình”. Vì sao anh lại chọn cái tên này cho công ty của mình – Ohana @Realty?

Bạn nói đúng, Ohana @Realty được chọn đúng theo nghĩa tiếng Hawaii là gia đình – nơi không ai bị bỏ lại phía sau. Tôi muốn xây dựng công ty với tinh thần đó: coi đồng nghiệp như người thân, và xem khách hàng như thành viên trong đại gia đình Ohana. Slogan của chúng tôi là “Ohana @Realty – Ngôi nhà Úc của gia đình bạn”.

Khi mới định cư ở Úc, tôi từng trải qua nhiều khó khăn trong việc tìm mua nhà: ngân sách hạn chế, thủ tục vay phức tạp, khác biệt văn hoá và thị trường. Từ trải nghiệm đó, tôi muốn giúp người Việt hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản Úc – nơi mọi thông tin đều minh bạch và có dữ liệu rõ ràng.

Người Úc có những tiêu chí rất khác: họ chuộng sự yên tĩnh, không thích nhà ở góc đường hay gần khu thương mại, và đặc biệt quan tâm đến yếu tố an toàn, môi trường, quy định bảo tồn, cháy rừng, hay đất nhiễm axit… Vì vậy, tư vấn đúng nhu cầu của dân bản địa chính là cách tốt nhất để định giá và chọn nhà phù hợp cho khách hàng Việt.

Ohana @Realty ra đời với mong muốn dùng kinh nghiệm và kiến thức thực tế để đồng hành cùng các gia đình Việt, giúp họ sớm ổn định cuộc sống và tạo dựng giá trị bền vững tại Úc.

Vậy hành trình để gây dựng thương hiệu Ohana @Realty tại Úc hẳn không dễ dàng?

Đúng vậy. Là một công ty nhỏ hoạt động trong môi trường hoàn toàn mới, chúng tôi gặp không ít khó khăn về quy định, văn hoá và thị hiếu bản địa. May mắn là thị trường Úc khá minh bạch, có nhiều dữ liệu để học hỏi. Tôi đã chủ động tham gia các khóa đào tạo, lấy chứng chỉ chuyên môn để hiểu sâu hơn về thị trường và người dân địa phương.

Nhờ uy tín và kinh nghiệm làm bất động sản tại Việt Nam, chúng tôi sớm có những khách hàng đầu tiên là nhà đầu tư lớn. Từ đó, công ty dần tích lũy được vốn, mối quan hệ với các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thiết kế… nền tảng cho sự phát triển sau này.

ohana-at-realty-2-1761052221.jpg

Khi COVID-19 xảy ra, mảng bán nhà gần như đóng băng. Chúng tôi nhanh chóng chuyển hướng sang quản lý dự án để duy trì doanh thu. Sau dịch, giá vật liệu tăng, nguồn cung khan hiếm, chúng tôi lại mở rộng sang mảng cải tạo, cho thuê, chia lô và xây nhà phố.

Dù trải qua nhiều biến động, Ohana @Realty vẫn giữ vững cam kết: đồng hành cùng khách hàng, chia sẻ lợi ích và làm việc bằng sự trung thực, tận tâm. Chính điều đó giúp chúng tôi dần tạo dựng uy tín, niềm tin, và được khách hàng giới thiệu, quay lại sử dụng dịch vụ qua từng giao dịch.

Ohana @Realty hiện đang cung cấp những dịch vụ nổi bật nào cho cộng đồng người Việt tại Úc?

Chúng tôi chuyên về mua bán – cho thuê – quản lý tài sản – tư vấn đầu tư – hỗ trợ triển khai dự án đầu tư của Nhà đầu tư/ Khách hàng. Đặc biệt, Ohana đồng hành cùng các doanh nhân Việt có visa đầu tư định cư 132, 188, giúp họ tìm kiếm, giải ngân đầu tư vào các dự án đủ điều kiện và đem lại kết quả tốt.

ohana-at-realty-3-1761052221.jpg

Có thể chia sẻ vài phản hồi từ khách hàng từng hợp tác với Ohana @Realty không?

Đó là điều khiến tôi tự hào nhất. Chẳng hạn như anh Hiếu Đỗ, một nhà đầu tư Việt Nam sang Úc theo diện visa 132, từng chia sẻ:

“Tôi là nhà đầu tư từ VN sang, có nhiều kinh nghiệm đầu tư trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên sang Úc là đất nước rất khác VN về môi trường đầu tư, lĩnh vực đầu tư, con người và về luật pháp....và tôi thấy mình không thể bê nguyên cái kinh nghiệm cũ sang áp dụng cho 1 môi trường mới được. Rất may mắn là tôi gặp được Sơn - công ty CIM Australasia và Ohana @Realty là các đối tác uy tín đã hỗ trợ ngay từ đầu và xuyên suốt cả quá trình đầu tư của tôi cho dự án visa cũng như mua nhà theo yêu cầu một cách an toàn, nhanh chóng và thuận lợi. Bản chất đầu tư bên Úc mình phải chọn tư vấn và Sơn... là nhà tư vấn có tâm và hiểu rất rõ nhà đầu tư VN”

Hay chị Quỳnh Nguyễn, một khách hàng tại Brisbane, viết ngắn gọn:

“Vote 5 sao cho dịch vụ của Ohana @Realty và giám đốc Dương Trường Sơn vì đã hỗ trợ rất nhiệt tình từ mua nhà, tư vấn đầu tư và giúp đỡ gia đình tôi ổn định cuộc sống khi mới đến Brisbane”

Những lời chia sẻ ấy khiến chúng tôi thấy công việc này thật ý nghĩa – không chỉ là môi giới, mà là cầu nối giúp người Việt an cư nơi xứ người.

ohana-at-realty-4-1761052222.png

Theo anh, yếu tố nào giúp Ohana @Realty tạo được sự khác biệt giữa thị trường bất động sản Úc?

Tôi nghĩ yếu tố lớn nhất là sự “thật” – trung thực và minh bạch trong từng giao dịch.

Tôi còn nhớ một thương vụ kỷ lục tại 40 Spring Street, chỉ mất 4 ngày từ lúc mở cửa xem nhà đến khi chốt hợp đồng. Sau đó, khách hàng người Úc đã gửi thư cảm ơn, nói rằng họ ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp, trung thực và chân thành của đội ngũ Ohana – không chiêu trò, không áp lực, chỉ tập trung vào việc giúp họ tìm đúng ngôi nhà phù hợp.

Chúng tôi luôn tin rằng niềm tin đến từ sự rõ ràng và tử tế. Nhiều khách hàng Việt Nam cũng chọn mua nhà online qua Ohana dù cách nửa vòng trái đất. Họ được cập nhật hình ảnh, pháp lý, tiến độ đầy đủ – như trường hợp anh Thomas Phạm ở TP.HCM, người đã mua hai căn hộ tại Brisbane và chia sẻ rằng anh cảm thấy “rất yên tâm và tin tưởng khi làm việc với Ohana”.

Chính sự chân thành ấy đã giúp chúng tôi khác biệt giữa một thị trường cạnh tranh khốc liệt – và cũng là điều khiến khách hàng quay lại, giới thiệu bạn bè, người thân cho công ty.

Sau chặng đường phát triển, điều gì khiến anh tự hào nhất về thương hiệu Ohana?

Đó là niềm tin. Khi khách hàng viết cho tôi những dòng cảm ơn, nói rằng họ “tìm lại được cảm xúc của gia đình” thông qua dịch vụ của Ohana – tôi biết mình đã làm đúng. Như vợ chồng chị Thành Uyên & Si Sung Trump từng nói:

“Anh Sơn chọn nhà cho vợ chồng tôi như chọn cho chính bản thân anh. Cảm ơn Ohana đã luôn đặt cảm xúc khách hàng là của chính mình.”

ohana-at-realty-5-1761052221.jpg

Những lời như vậy có giá trị hơn mọi giải thưởng. Vì chúng tôi không chỉ bán nhà – chúng tôi xây niềm tin.

Anh có thể chia sẻ tầm nhìn sắp tới của Ohana @Realty?

Tôi muốn mở rộng mạng lưới hỗ trợ người Việt khắp các bang của Úc, và song song là phát triển mảng đầu tư cho người Việt từ xa. Tương lai, Ohana sẽ không chỉ là công ty môi giới – mà là “bạn đồng hành” của cộng đồng Việt toàn cầu, kết nối an cư và đầu tư bền vững.

Nếu tóm gọn triết lý sống và làm việc của mình trong một câu, anh sẽ nói gì?

 “Làm thật, sống thật và trao đi giá trị thật.” Bởi trong thế giới nhiều thay đổi này, chỉ có điều thật mới khiến người ta nhớ và tin.

ohana-at-realty-6-1761052221.jpg
 

Rời buổi trò chuyện với anh Dương Trường Sơn, tôi nhớ mãi câu nói ấy. Ở Ohana @Realty, “bất động sản” không còn là những tấm bản đồ hay hợp đồng vô tri – mà là những câu chuyện về niềm tin, sự gắn kết và hành trình đi tìm mái ấm.

Và có lẽ, chính tinh thần “Ohana” – gia đình, yêu thương, và giá trị thật – đã khiến thương hiệu này trở nên đặc biệt giữa thị trường bất động sản Úc.

Link trang Page: https://facebook.com/Ohana.realty1

Link Facebook: https://facebook.com/duong.son.truong.589373

Website: www.ohanarealty.au